11 Công cụ lên lịch trình nội dung trên Social Media

Việc lập kế hoạch sẽ giúp cho chiến lược phát triển nội dung truyền thông xã hội của bạn được rõ ràng, chi tiết và hiệu quả hơn.

Hiện tại, hầu hết các marketer đều nhận ra rằng phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò không thể thiếu trong các chiến lược quảng cáo. Cùng với số lượng người dùng mạng xã hội nhiều như hiện nay, để quản lý và vận hành các chiến dịch marketing một cách trơn tru nhất, bạn cần phải có một kế hoạch chia sẻ nội dung với thời gian cụ thể, rõ ràng. Và đó là lúc bạn cần đến các công cụ lên lịch trình nội dung trên mạng xã hội.

Lợi ích của việc sử dụng Công cụ lên lịch trình nội dung trên mạng xã hội

Hãy thử tưởng tượng nếu như bạn quá bận nhưng lại không lập một kế hoạch rõ ràng cho những việc cần hoàn thành thì điều gì sẽ xảy ra?

Cũng giống như viết blog, một chiến lược truyền thông xã hội thành công đòi hỏi phải có một lịch trình xuất bản thường xuyên và thu hút những người theo dõi để thấy kết quả tích cực – cho dù đó là về SEO, nhận diện thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng hay cả ba.

Vì vậy, để đảm bảo cho các nội dung mà bạn xuất bản được hoàn thành đúng tiến độ và trôi chảy hơn, hãy sử dụng công cụ Social Media Content Calendar. Sau đây sẽ là những lợi ích đặc biệt của công cụ này mà bạn không thể bỏ qua:

  • Việc lên lịch nội dung trên mạng xã hội giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm tin tức cho các bài đăng của mình. Nhờ đó, các nhà tiếp thị có thể lên kế hoạch cho các bài đăng trước cả tuần hoặc cả tháng, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian làm việc để lập chiến lược cho tương lai. Lịch trình nội dung trên mạng xã hội giúp bạn dễ dàng thiết lập hay tùy chỉnh các bài đăng cho từng mạng xã hội khác nhau thay vì gửi spam cho tất cả các nền tảng với cùng một thông báo. Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội hiện nay nên dành thời gian để tạo ra các thông điệp tùy chỉnh cho từng mạng và làm điều này vì nó sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian trong suốt cả tuần và đảm bảo rằng các nội dung mà bạn xuất bản đều có chủ đích phù hợp với toàn bộ quy trình tiếp thị.
  • Lịch trình nội dung trên mạng xã hội có thể giúp bạn theo dõi hiệu suất và lập kế hoạch cho các bài đăng trong tương lai. Vì thế nếu các nhà tiếp thị truyền thông xã hội không sử dụng lịch trình cho các bài đăng của mình họ sẽ khó lòng kiểm soát được hiệu suất và quy trình xuất bản nội dung của mình. Với lịch trình nội dung mạng xã hội, các chuyên viên marketing có thể nhìn lại và phân tích nội dung nào hoạt động tốt nhất để họ có thể điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp.
  • Với sự trợ giúp của lịch trình nội dung trên mạng xã hội, các nhà tiếp thị có thể lập kế hoạch đăng bài kể cả trong các ngày lễ như Ngày Quốc khánh, Tết nguyên đán, Valentine… Điều này giúp cho họ có thể dễ dàng điều chỉnh nội dung của mình phù hợp với các ngày lễ lớn và tương tác với được nhiều đối tượng hơn.

Bây giờ bạn đã hiểu giá trị của việc sử dụng lịch trình nội dung trên mạng xã hội, sau đây mời bạn cùng MangoAds tìm hiểu về các công cụ hữu ích cho việc sản xuất nội dung trên mạng xã hội hiện nay.

Các công cụ lên lịch trình nội dung trên mạng xã hội giúp hỗ trợ lập kế hoạch cho bài đăng của bạn

1. Mẫu Excel

Lịch trình nội dung

Excel là công cụ hữu ích để bạn lên lịch trình nội dung cho bài đăng trên mạng xã hội của mình

Hình 1: Excel là công cụ hữu ích để bạn lên lịch trình nội dung cho bài đăng trên mạng xã hội của mình

Từ trước đến nay đa phần chúng ta chỉ biết đến Excel như là một công cụ hữu ích dùng cho các loại báo cáo và phân tích dữ liệu. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết thì đây là một công cụ rất hữu ích cho việc tổ chức lịch trình nội dung trên mạng xã hội.

Ngoài việc tự tạo, bạn có thểsử dụng các mẫu lịch trình có sẵn trên mạng xã hội miễn phí bằng cách tải xuống trực tiếp trên internet dưới định dạng Microsoft Excel. Mẫu lịch trình nội dung này có thể giúp cho bạn dễ dàng lập kế hoạch cho các bài đăng trên mạng xã hội riêng lẻ theo hàng tháng hoặc hàng năm – đồng thời theo dõi và tổng hợp các sự kiện lớn, ngày lễ, ấn phẩm và quan hệ đối tác.

  • Sử dụng Tab Lịch lập kế hoạch hàng tháng để có cái nhìn tổng quát về các chiến dịch truyền thông xã hội hàng tháng của bạn..
  • Trong tab Kho lưu trữ nội dung, bạn có thể ghi lại những nội dung mà mình đã xuất bản để tiện cho việc theo dõi phần nào và để dễ dàng nhớ lại những nội dung cũ mà bạn có thể dùng để quảng cáo lại trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Trên các tab Cập nhật mạng xã hội, bạn có thể soạn thảo và lên kế hoạch trước cho các bài đăng trên mạng xã hội. Các tab này được dùng cho mục đích đảm bảo bài đăng được thực hiện đúng tiến độ và tuần tự mỗi ngày.

Công cụ này hoàn toàn miễn phí và còn vô cùng hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bảng tính Excel để sắp xếp nội dung và tải nó trực tiếp lên Hộp thư đến trên mạng xã hội.

2. Google Drive

Lịch trình nội dung và quản lý các bài đăng

Google Drive có một số tính năng hữu ích giúp các nhà tiếp thị truyền thông xã hội dễ dàng xây dựng lịch trình nội dung hiệu quả.

Dưới đây là ví dụ về cách bạn có thể sử dụng Lịch trình nội dung trên Google Drive để theo dõi đảm bảo cho việc biên tập và xuất bản các bài đăng được diễn ra trơn tru. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ các lịch trình nội dung này với nhiều nhóm khác nhau để tránh xung đột về lịch biểu và đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp thị được điều chỉnh phù hợpGoogle Drive là công cụ xây dựng lịch trình nội dung hiệu quả được nhiều nhà tiếp thị truyền thông xã hội lựa chọn

Hình 2: Google Drive là công cụ xây dựng lịch trình nội dung hiệu quả được nhiều nhà tiếp thị truyền thông xã hội lựa chọn

Các marketer cũng có thể sử dụng Google Sheets để lên lịch cho các bài đăng trên các kênh Social Media, theo dõi trạng thái của các bài đăng và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm. Tất cả những việc này đều sẽ được diễn ra trên cùng một nền tảng của Google Drive.Google Sheets cũng có thể được dùng để lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội

Hình 3: Google Sheets cũng có thể được dùng để lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội

Với sự trợ giúp của Google Documents, người dùng có thể giữ tất cả các nhận xét ở một thư mục riêng hoặc dễ dàng trao đổi về các dự án khác nhau với các thành viên trong nhóm mà không cần gửi email qua lại hoặc phải lên lịch họp. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích khi thực hiện chỉnh sửa nội dung cho phương tiện truyền thông xã hội, giúp cho việc soạn thảo và phê duyệt được diễn ra nhanh chóng hơn. Google Documents giúp cho bạn dễ dàng chỉnh sửa bài đăng hoặc trao đổi với các thành viên trong nhóm

Hình 4: Google Documents giúp cho bạn dễ dàng chỉnh sửa bài đăng hoặc trao đổi với các thành viên trong nhóm

3. Loomly

Lập kế hoạch nội dung, tạo, xuất bản và lên lịch trình nội dung

Loomly giúp bạn lên lịch trình xuất bản và lập kế hoạch nội dung

Hình 5: Loomly giúp bạn lên lịch trình xuất bản và lập kế hoạch nội dung

Nếu bạn muốn có một công cụ giúp bạn kiểm soát, quản lý các bài đăng trên mạng xã hội hiệu quả và dễ dàng hơn thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua Loomly.

Ngoài việc quản lý nội dung, Loomly thậm chí còn cung cấp nguồn cảm hứng và ý tưởng cho các bài đăng của bạn. Nó cũng cho phép bạn lên lịch cho các bài đăng, phân tích những bài đăng ấy để tìm ra hiệu suất hoạt động của các chiến dịch tiếp thị.

Tuy nhiên, bộ tính năng mạnh mẽ nhất của Loomly phải kể đến mô hình mockup (mockup được xây dựng để truyền đạt một ý tưởng chung dựa trên các sản phẩm thực tế và những thông tin có được từ phản hồi của người dùng). Ngoài ra một số chức năng khác của Loomly còn có thể phê duyệt để các nhóm có thể gửi mô hình, cung cấp nhận xét, xem nhật ký phiên bản và gắn cờ để phê duyệt. Những chức năng này sẽ giúp bạn sắp xếp các bài đăng hợp lý để đạt hiệu quả khi mà có quá nhiều các ý tưởng và ý kiến khác nhau trong một dự án cụ thể.

4. Trello

Quản lý tác vụ và lịch trình nội dung

Trello là công cụ truyền thông xã hội ưa thích của các doanh nghiệp hiện nay

Hình 6: Trello là công cụ truyền thông xã hội ưa thích của các doanh nghiệp hiện nay

Trello là một công cụ tổ chức nội dung có hiệu quả cao và được sử dụng phổ biến hiện nay đặc biệt là trong việc cộng tác nhóm. Trello cũng cung cấp chế độ xem lịch trình đầy đủ (được hiển thị ở trên) giúp bạn dễ dàng hình dung nội dung nào chuẩn bị ra mắt và khi nào nó sẽ được xuất bản.

Cụ thể hơn, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội có thể sử dụng tính năng “thẻ” phân công linh hoạt của Trello cùng với “bảng” và “danh sách” để vạch ra danh sách việc cần làm, quản lý lịch nội dung, lập kế hoạch chiến dịch và tổng hợp các ý tưởng từ các thành viên trong nhóm.

Ngoài ra người dùng còn có thể tùy chỉnh các bảng theo nhu cầu của họ.

Ví dụ: bạn có thể tạo một bảng công việc với mục đích sắp xếp và theo dõi các bài đăng trên mạng xã hội trong một tuần nhất định hoặc trên một nền tảng cụ thể nào đó.

Trello cũng cho phép người dùng tự do tùy chỉnh các thẻ sao cho phù hợp với các mục tiêu công việc đã đề ra. Bạn có thể theo dõi tiến độ hoàn thành từng mục công việc và điều này sẽ vô cùng hữu ích bởi nó giúp cho cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội dễ dàng theo dõi quá trình diễn ra chiến dịch tiếp thị của mình.

Ngoài ra, thẻ Trello có có thể được dùng để chỉ định công việc cho các thành viên khác nhau trong nhóm, được đánh dấu bằng ngày đến hạn và nhận xét. Người dùng thậm chí có thể tùy chỉnh các nhãn với các trạng thái xuất bản khác nhau để toàn bộ thành viên trong nhóm có thể xem tiến trình của các bài đăng trên mạng xã hội của họ và thời điểm chúng được xuất bản. Các nhãn cũng có thể chỉ ra các mạng xã hội khác nhau mà nội dung đang được xuất bản.

5. SproutSocial

Lịch trình xuất bản và nội dung xã hội

Sprout Social giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch và lên lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của mình

Hình 7: Sprout Social giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch và lên lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của mình

Công cụ xuất bản và lịch trình nội dung trên mạng xã hội của Sprout Social giúp các nhóm hoặc cá nhân dễ dàng lập kế hoạch và lên lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của họ. Theo đó bạn hoàn toàn có thể lên lịch để cho các nội dung được tự động đăng lên Twitter, Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest,…. mỗi ngày.

Bạn cũng có thể gắn thẻ mỗi bài đăng trên mạng xã hội và thêm ghi chú để tiện lợi cho việc theo dõi và báo cáo chiến dịch đăng bài của mình với cấp trên. Ngoài ra, trong Sprout Social có một công cụ được gọi là Thời gian gửi tối ưu, công cụ này sẽ giúp phân tích dữ liệu truyền thông xã hội của bạn và tự động xuất bản vào thời điểm khán giả của bạn tương tác nhiều nhất.

6. Evernote

Lịch trình nội dung, quản lý tác vụ và tổ chức các bài đăng

Evernote là ứng dụng giúp các nhà tiếp thị có thể để theo dõi tất cả các bài đăng

Hình 8: Evernote là ứng dụng giúp các nhà tiếp thị có thể để theo dõi tất cả các bài đăng

Evernote là một ứng dụng ghi chú giúp cho các nhà tiếp thị có thể dễ dàng theo dõi tất cả các bài đăng hoặc những chương trình nằm trong chiến dịch truyền thông xã hội của mình.

Công cụ này cũng có các mục công việc theo hàng năm, hàng tháng, hàng tuần và hàng giờ, giúp bạn dễ dàng theo dõi các nội dung mà mình đã xuất bản trên mạng xã hội, trên blog hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Ngoài ra, công cụ Web Clipper của Evernote trên Chrome giúp cho các nhà tiếp thị có thể dễ dàng lưu các liên kết đến Evernote Notebook của họ để chia sẻ cho đối tác hoặc các thành viên khác.

Ứng dụng di động Evernote cũng chứa một số tính năng thú vị để giúp cho các nhà tiếp thị có thể sáng tạo nội dung theo cách họ muốn bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu.

Ví dụ: bạn có thể dễ dàng chụp nhanh một bức ảnh và lưu nó vào các tệp Evernote của mình để xem lại sau này.

Tính năng đặc biệt này vô cùng hữu ích đối với những người sáng tạo nội dung xã hội muốn duy trì lượng ảnh tồn đọng để xuất bản trên Instagram.

7. Hootsuite

Lịch trình xuất bản và nội dung xã hội

Hootsuite cho phép người dùng quản lý nội dung từ các nguồn khác mà không cần đăng nhập vào tài khoản của mình

Hình 9: Hootsuite cho phép người dùng quản lý nội dung từ các nguồn khác mà không cần đăng nhập vào tài khoản của mình

Hootsuite cung cấp công cụ lên Plan tích hợp giúp bạn tạo ra các chiến dịch, xác định các lỗ hổng xuất bản và cộng tác với nhóm sáng tạo nội dung của bạn.

Các tính năng chính của nó là lên lịch xuất bản các bài đăng trên mạng xã hội để bạn có thể hoàn thành trước các nội dung của mình, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất công việc. Bên cạnh đó, nó còn có thêm tính năng cộng tác và phê duyệt bài đăng.

Đặc biệt ở Hootsuite bạn thậm chí có thể quản lý nội dung từ các nguồn khác mà không cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau khi nội dung của bạn được tạo, bạn có thể xem trước nó bằng công cụ Composer, công cụ này sẽ hiển thị bài đăng theo định dạng của từng mạng xã hội khác nhau.

8. Agorapulse

Lịch xuất bản và nội dung xã hội

Agorapulse là công cụ lên lịch trình nội dung hữu ích cho những người thực hiện kế hoạch tiếp thị hàng quý hoặc hàng tháng

Hình 10: Agorapulse là công cụ lên lịch trình nội dung hữu ích cho những người thực hiện kế hoạch tiếp thị hàng quý hoặc hàng tháng

Tương tự như Hootsuite, Agorapulse cung cấp các công cụ xuất bản và lên lịch trình đăng nội dung cụ thể, rõ ràng để bạn có thể quản lý các tài khoản mạng xã hội của mình một cách dễ dàng.

Công cụ này bao gồm lập lịch (hoặc lên lịch lại), xếp hàng và tải lên hàng loạt bài đăng, điều này cực kỳ hữu ích cho những người thực hiện kế hoạch nội dung hàng quý hoặc hàng tháng.

Tuy nhiên, điều làm cho Agorapulse trở nên khác biệt là hộp thư đến của nó cho phép bạn quản lý tất cả các tương tác từ các nền tảng khác nhau ở một nơi duy nhất. Xét cho cùng, ngoài việc đăng tải nội dung thì bạn còn cần tiếp thu ý kiến và tương tác với độc giả của bạn.

9. StoryChief

Lập kế hoạch và phân phối nội dung

StoryChief là nền tảng phân phối nội dung lớn nhất hiện nay

Hình 11: StoryChief là nền tảng phân phối nội dung lớn nhất hiện nay

Nếu bạn muốn một công cụ có nhiều tính năng hơn chứ không đơn giản chỉ là lên lịch bài đăng và biết khi nào chúng được xuất bản thì StoryChief chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với StoryChief, bạn có thể thoải mái lập chiến lược hoặc kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội của mình được tốt hơn. Nó không chỉ hiển thị thời gian biểu của bạn; mà còn cho phép bạn chỉ định cộng tác viên cho các nhiệm vụ và lọc các bài đăng theo từng chiến dịch.

Ngoài ra StoryChief còn được xem như là một “nền tảng phân phối nội dung” hiệu quả khi nó giúp thống nhất các phân tích và xuất bản nội dung trên nhiều kênh khác nhau, tăng tương tác với độc giả và thu thập ý kiến từ người đọc.

10. ClearVoice

Tạo và quản lý nội dung

ClearVoice cho phép người dùng tìm và kết nối với những người nổi tiếng trên internet để cùng hợp tác làm việc

Hình 12: ClearVoice cho phép người dùng tìm và kết nối với những người nổi tiếng trên internet để cùng hợp tác làm việc

Đâu là công cụ để lập kế hoạch và sáng tạo nội dung hiệu quả? Câu trả lời chắc chắn sẽ là ClearVoice. Đây là công cụ cung cấp nhiều tính năng thú vị giúp cho quy trình làm việc của bạn diễn ra được dễ dàng và trơn tru hơn.

Không những thế ClearVoice còn cho phép bạn tìm và kết nối với những người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên internet để cùng hợp tác làm việc trong các dự án của bạn. ClearVoice cũng có các tính năng quản lý tác vụ giúp kết nối và kiểm soát quá trình làm việc với các cộng tác viên nội bộ lẫn bên ngoài.

Bạn có thể tạo, chỉnh sửa và phê duyệt các dự án trong cùng một giao diện và điều này sẽ giúp cho việc quản lý và biên tập dễ dàng hơn. Đặc biệt ClearVoice còn có các bảng điều khiển và lịch trình biên tập động với nhiều chức năng tương tác độc đáo và được tích hợp cùng với các phần mềm phổ biến khác .

11. Zerys

Sáng tạo và quản lý nội dung

Zerys là công cụ quản lý nâng cao giúp người dùng dễ dàng lập kế hoạch, quản lý, xuất bản nội dung cho website của mình

Hình 13: Zerys là công cụ quản lý nâng cao giúp người dùng dễ dàng lập kế hoạch, quản lý, xuất bản nội dung cho website của mình

Zerys là một nền tảng truyền thông xã hội khác phù hợp với những bạn làm công việc sáng tạo nội dung xã hội. Tuy nhiên, khác với những nền tảng ở trên, Zerys được biết đến như là một công cụ nâng cao dành riêng cho việc lập kế hoạch nội dung, sản xuất, xuất bản, quảng cáo, chuyển đổi và phân tích.

Với Zerys bạn có thể quản lý các dự án của mình, lập kế hoạch từ khóa và tiêu đề cho nội dung blog, thuê người viết và xem tất cả các bài đăng đã được lên lịch của mình.

Các thành viên khác trong nhóm của bạn cũng có thể sử dụng nền tảng này với các tính năng quản lý dự án mà Zerys cung cấp.

Social Media Templates

Mẫu lịch trình nội dung truyền thông xã hội của HubSpot

Mẫu lịch trình nội dung của HugSpot phù hợp cho những công ty khởi nghiệp

Hình 14: Mẫu lịch trình nội dung của HugSpot phù hợp cho những công ty khởi nghiệp

Nếu bạn chưa quen với việc thiết lập lịch trình nội dung trên mạng xã hội, bạn có thể thử tải và sử dụng các mẫu lịch được tạo sẵn, miễn phí từ HubSpot. Công cụ này sẽ giúp bạn lên lịch đăng bài trong tuần.

Mẫu lịch nội dung truyền thông xã hội của HubSpot dành cho các công ty khởi nghiệp

Mẫu này rất giống với một vài mẫu đã thấy ở trên và nó cũng có các tab hoạt động như một kho lưu trữ ý tưởng nội dung. Mẫu lịch của HugSpot cũng bao gồm các mẹo hữu ích để đăng bài trên các mạng truyền thông xã hội cụ thể.Mẫu lịch của HugSpot giúp bạn ghi lại tất cả các ý tưởng để phát triển chiến dịch tiếp thị của mình

Hình 15: Mẫu lịch của HugSpot giúp bạn ghi lại tất cả các ý tưởng để phát triển chiến dịch tiếp thị của mình

Nếu bạn đang muốn ghi lại tất cả các ý tưởng để phát triển một kế hoạch tổng thể cho chiến dịch tiếp thị của mình, MangoAds khuyên bạn nên thử bắt đầu với mẫu này.

Bắt đầu lịch trình truyền thông xã hội của bạn

Trên đây là một số công cụ hữu ích để thúc đẩy chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Bạn có thể sử dụng một trong những công cụ mà MangoAds đã giới thiệu ở trên cho các chiến dịch tiếp thị của mình. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các công cụ trên cho cùng một dự án để thúc đẩy tỷ lệ ROI (tỷ lệ thu hồi vốn) cao hơn.

Thảo luận mới nhất khóa học

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *